PHƯƠNG PHÁP LÀM SÀN THAY BÊ TÔNG BẰNG TẤM SÀN XI MĂNG SMILEBOARD | VIVABOARD| DURAFLEX VĨNH TƯỜNG

PHƯƠNG PHÁP LÀM SÀN THAY BÊ TÔNG BẰNG TẤM SÀN XI MĂNG SMILEBOARD | VIVABOARD| DURAFLEX VĨNH TƯỜNG

PHƯƠNG PHÁP LÀM SÀN THAY BÊ TÔNG BẰNG TẤM SÀN XI MĂNG SMILEBOARD | VIVABOARD| DURAFLEX VĨNH TƯỜNG.



Tấm xi măng Cemboard có độ dày 14mm - 20mm để làm sàn, đạt tiêu chuẩn xây dựng

- Đúc sàn giả bằng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường giảm chi phí bao nhiêu?
- Kỹ thuật thi công và ưu nhược điểm của loại Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường?
- Phương pháp đúc sàn giả bằng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường không cần bê tông...?
- Sàn đúc giả bê tông là gì? Cấu tạo sàn đúc giả như thế nào..?
- Đúc sàn giả bằng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường giảm chi phí bao nhiêu?
- Kỹ thuật thi công và ưu nhược điểm của loại Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường?
- Làm nhà trọ, nâng tầng, ván gác suốt như vậy thì đổ một khoảng sàn làm nhà vệ sinh trên đó có được không?
- Nếu muốn đúc giả sân thượng thay mái lợp thì phải thi công ra sao?
- Có thể ứng dụng sản phẩm này thi công nhà xưởng công nghiệp hoặc làm nhà sàn cho nhà vườn ?
- Muốn thêm gác lửng trong phòng ngủ hoặc nâng tầng cho nhà chung cư phải thực hiện cách nào? ...

Ðó là các câu hỏi khách hàng gửi cho Cemboard.vn về kỹ thuật thi công sàn bê tông giả đúc không dùng bê tông cốt thép.
Để giải đáp cho những câu hỏi này, Cemboard.vn xin đưa ra các thông tin liên quan đến đặc tính kỹ thuât cũng như cách thi công sàn giả đúc bằng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường

Đối với nhà có kết cấu yếu thì giải pháp làm sàn nhẹ là ưu tiên hàng đầu:

Cải tạo đúc giả sàn gác lửng mà không cần bê tông cốt thép ?
Nền đất khu nhà bạn yếu?
Khó gia cố móng do các phương tiện thi công móng không có đường vào hay không có diện tích để thi công móng?
Bạn mua lại nhà, muốn cải tạo nâng tầng mà không biết chủ cũ đã gia cố móng nhà thế nào?
Bạn chán với cái gác gỗ ọp ẹp, đi lại gây tiếng ồn xuống tầng dưới khó chịu?


Hiện nay, để tiết kiệm chi phí xây dựng của các tòa nhà sử dụng kết cấu bê tông cốt thép cũng như giảm tải trọng của công trình, con người luôn tìm cách giảm trọng lượng bản thân kết cấu sàn. Việc này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng vật liệu nhẹ hơn; hoặc vật liệu có cường độ cao hơn; hoặc tối ưu hóa kết cấu sàn sao cho nhẹ nhất.

Để giải quyết những vấn đề này:
- Theo hướng thứ nhất người ta có thể sử dụng bê tông nhẹ hoặc bê tông ứng lực. Nhược điểm của hai phương án này là giá thành của một đơn vị khối lượng vật liệu cao hơn so với vật liệu thông thường.

- Theo hướng thứ hai, kết cấu sàn được tối ưu hóa sao cho nó có trọng lượng nhẹ nhất và có chi phí vật liệu,thời gian thi công và nhân công thấp nhất so với các phương án thi công truyền thống khác. Giải pháp tối ưu nhất đó là sử dụng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường để làm sàn giả đúc bê tông không dùng bê tông cốt thép.

“Nhanh và nhẹ”, tiêu chí này đang dần trở nên phổ biến không chỉ trong nhà chung cư mà còn đối với nhà dân dụng, nhà xưởng...

Đối với nhà cũ: cần làm sàn gác giả đúc, đổ thêm sàn bê tông mà hiện trạng công trình không cho phép làm mới hệ thống kết cấu chịu lực (móng, cột, sàn bê tông) thì vật liệu nhẹ gần như là lựa chọn bắt buộc nhờ những hiệu quả thiết thực về kinh tế cũng như kỹ thuật thi công.

Đối với chung cư: Một số chung cư cao cấp hoặc công trình hiện nay còn quy định chặt chẽ về tiến độ thi công và vệ sinh thi công nên những giải pháp xây gạch, đổ bê tông lộ rõ nhược điểm khi xin phép sửa chữa ngăn chia lại căn hộ.

Chính vì vậy, giải pháp sử dụng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường ứng dụng vào việc thi công, cải tạo nhà chung cư, nhà dân dụng là một trong những lựa chọn hàng đầu của các đơn vị thi công hiện nay.

Sản phẩm được ứng dụng vào làm sàn cho công trình có nền đất yếu tại Đại Lải

- Sau một thời gian dài sử dụng và đưa vào Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường cho một số công trình dân dụng, nhà cao tầng cũng như các xưởng công nghiệp.
- Nhận thấy ưu điểm vượt trội và ứng dụng thực tiễn mà Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường đem lại là rât lớn, vì vậy chúng tôi xin giới thiệu đôi nét về loại vật liệu này:

+ Là một trong những sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ ưu việt, đặc biệt rất phù hợp với khí hậu Việt Nam , Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường đã giúp cho các nhà đầu tư gia tăng hiệu quả kinh tế, bởi tiết kiệm thời gian thi công tại công trường, thời gian lắp đặt và không cần hệ móng cọc quá kiên cố, do đó giảm giá thành xây dựng.
+ So với những năm trước đây, hiện nay thị trường Việt Nam đã quen với sản phẩm này và hiện đang được phân phối đại trà ở các cửa hàng vật liệu xây dựng trên khắp cả nước và đã được ứng dụng vào nhiều công trình kiên cố lớn nhỏ.
+ Cải tạo nhà phố bằng tấm xi măng Cemboard, lắp đặt khung sườn bằng sắt mạ kẽm 5 x 10 cm, sử dụng tấm xi măng Cemboard 14mm hoặc 16mm là có thể đảm bảo chịu lực.
Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường khá phù hợp cho nhà nhỏ muốn làm “sàn gác giả đúc” mà không phải trải thép rồi trộn bê tông rất phức tạp và tốn chi phí.
+ Cách thi công tấm này tương tự với sàn gác gỗ trước đây, chỉ cần thay hệ khung gỗ lót ván bằng khung thép hộp và đặt tấm xi măng Cemboard lên trên, cố định bằng vít khoan, xử lý các khe hở bằng keo silicon.
+ Sau đó dễ dàng lát gạch, làm phòng vệ sinh trên gác như "sàn đúc thật” mà chi phí chỉ bằng 1/3, thời gian thi công cũng rút ngắn còn một nửa.


Thi công đúc mê giả theo phương pháp truyền thống:

Với phương pháp thi công "đúc mê giả" như truyền thống trước đây (gia cố hệ khung sắt, lót tôn sóng vuông, đan sắt phi 6, rồi đổ bê tông đá mi...) thì cũng lộ rõ nhược điểm là tải trọng sàn vẫn còn lớn, thời gian thi công kéo dài, tăng chi phí về nhân công, hiện trường thi công bề bộn và giá thành tương đối cao.

Chính vì vậy hiện nay các đơn vị thi công đều ứng dụng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường ứng dụng làm "sàn đúc giả" vì tính chịu lực cao, chi phí thấp, tiết giảm thời gian và nhân lực mà vẫn đảm bảo được các yêu cầu khắc khe về xây dựng.

Trong thực tế thì hầu hết các chủ đầu tư đều hài lòng và đánh giá rất cao về công năng và lợi ích của sản phẩm này khi đưa vào thi công các công trình nhà dân dụng hoặc những tòa nhà cao tầng.

Sau đó có thể tiến hành trãi vữa dày 2-3 cm, lát gạch hoặc lát sàn gỗ...

Ngay cả việc xây tường ngăn nhà vệ sinh hay bếp vốn là nơi thường xuyên chịu ẩm ướt hiện nay cũng đã có giải pháp dùng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường khá hiệu quả và đem lại nét mỹ thuật cao.

Việc thi công tường khá đơn giản, chỉ cần lắp hệ khung theo tiêu chuẩn 60cm x 60 cm bằng sắt hộp 3 vuông hoặc 4 x 8 cm, lắp đặt tấm cemboard vào, sau đó có thể sơn phủ và sử dụng trực tiếp.

Đối với khu vực nhà vệ sinh thì sau khi trải vữa sàn cần phải tiến hành chống thấm bằng sản phẩm chuyên dụng như Sika hoặc Intoc, trét kỹ sàn và chân tường để đảm bảo không rò rỉ nước


Có thể dễ dàng khoan cắt tạo lỗ trực tiếp lên mặt sàn để lắp đặt các thiết bị vệ sinh và ống thoát nước. Nếu muốn tô vữa cho tường thì cần trải một lớp lưới kẽm lên bề mặt tấm rồi trét vữa lên. Hoàn thiện bề mặt bằng Gạch men hoặc sơn nước.

Sử dụng lưới kẽm làm lớp lót để tô tường hoặc trải vữa sàn nhằm tạo độ bám và hệ giằng cho vữa, sử dụng vít dù 1 phân để cố định lưới với mặt tấm cemboard, sau đó có thể trải ốp vữa 2cm cho tường, 3-5cm cho phần sàn

Đối với việc thi công tấm cemboard làm sân thượng thay cho mái lợp thì cách thi công cũng giống như phần sàn, tuy nhiên, cần chú ý việc chống thấm trước khi hoàn thiện bề mặt sàn. Cách tốt nhất là sau khi trải vữa thì tiến hành chống thâm bằng vật liệu chống thấm chuyên dụng như Intoc hoặc Sika. Sau khi hoàn thành phủ lớp chống thấm thì cần tiến hành thử nghiệm ngâm nước nền sàn trước khi lát gạch để đảm bảo không bị rò rỉ nước.

* Kết cấu sàn giả đúc bằng tấm Cemboard:

Về nguyên tắc thi công cho công trình làm sàn đúc giả bằng Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường, với khẩu độ chỉ từ 4m trở lại (bề ngang nhà). Nên sử dụng đà sắt hộp 5x10 cm (dày 1.8mm) thả ngang nhà với khoảng cách hệ khung chính nhịp cách nhau 407mm, nhịp phụ cách nhau 1220mm( hoặc kết hợp sắt I 100 và sắt hôp 4 x 8 cm chia theo hệ khung 600cm x 600cm), sau đó đặt Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường lên trên và cố định với khung sườn bằng vít khoan đầu chìm. Và bên trên có thể lát gạch ceramic, lát sàn gỗ, trải thảm... bình thường.


Kết cấu khung sườn của "sàn giả đúc" cho nhà dân dụng có khẩu độ nhỏ hơn 4m, bên dưới có thể đóng trần thạch cao hoặc bằng tấm xi măng Cellulose chịu nước
Gia cố khung sườn bằng sắt I hoặc U nếu sàn có khẩu độ và tải trọng lớn

Nếu công trình có khẩu độ nhịp lớn hơn thì cần tính toán gia cố dầm thép bằng sắt I hoặc C chạy dọc theo kết cấu tòa nhà. Tuy theo kết cấu và công năng của mỗi công trình mà chúng ta tính toán phân bổ hệ sắt cho phù hợp. Với những nhà có khẩu độ lớn hơn 5m thì nên sử dụng sắt I 120 hoặc I 200 đặt ngang nhà với khoảng cách 2m đến 3m, sau đó sử dụng hệ sắt hộp đặt lên trên với khoảng cách 40cm hoặc 48cm theo phương ngược lại và hàn liên kết kỹ hệ khung.

So với thi công bê tông cốt thép thông thường, phương pháp thi công bằng tấm lót sàn xi măng tiết kiệm vật liệu hơn, tạo được không gian sử dụng nhiều hơn, rộng hơn; đồng thời, giảm thiểu việc sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống mà thay vào đó là sử dụng vật liệu xanh, tạo nên môi trường sống bền vững, thân thiện với môi trường

Đối với các tòa nhà cao tầng hoặc nhà xưởng thì cần tính toán lắp đặt khung theo kết cấu công trình và công năng sử dụng. Cần tư vấn kỹ sư xây dựng để thiết kế khung sườn đảm bảo tải trọng và không gian sử dụng.

Về hiệu quả sử dụng, theo các nhà sản xuất thì Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường có thể dùng trên 30 năm và có khả năng chịu lực rất tốt.

Tuổi thọ sàn dạng này tương đương so với nhà đúc truyền thống vì tấm đã được xử lý chống mối mọt, chịu nhiệt, chống thấm và chịu lực cao, đây là công nghệ đã được nghiên cứu ứng dụng và đã đươc nhiều hội đồng khoa học trên thế giới chứng nhận.


Với ưu điểm là thi công nhanh, giá thành thấp, chịu lực cao và cách âm, cách nhiệt tốt, Tấm sàn xi măng Smileboard | Vivaboard| Duraflex Vĩnh Tường đã và đang được rất nhiều công ty ứng dụng trong việc xây dựng những công trình lớn cũng như nhà dân dụng, và hiện tại loại vật liệu này đã được sử dụng ở nhiều công trình một cách rộng rãi và phổ biến.

Tấm xi măng 18mm - 20mm ứng dụng làm cao ốc văn phòng, hoàn thiện bề mặt bằng cách trải thảm, làm sàn gỗ.

Liên hệ để được cung cấp dịch vụ :

- Công ty cổ phần tư vấn và phát triển xây dựng Việt Nam
- Showroom: 7/183a đường Lĩnh Nam - Hoàng Mai - Hà Nội
- Nhà máy : L 9-10 khu công nghiệp Phùng Xá
- Tổng kho : Xí nghiệp 4 UDIC - Khu ĐTM Ciputra - Phạm Văn Đồng - Hà Nội
- Điện thoại : Kho : 04 66 75 75 23 / Mrs Duyên
Kinh Doanh : 09 3333 0996 / Mr Dũng
Tư vấn thi công : 09 3333 0992 / Mr Hồng
- Website :Cemboard.vn
Chia sẻ:
0948643645
.
.
.