LÝ SƠN CHUYỆN CHƯA KỂ

LÝ SƠN CHUYỆN CHƯA KỂ

Lý Sơn tựa như nàng công chúa ngủ quên trong rừng sâu được đánh thức, nàng bừng tỉnh dậy với vẻ đẹp kiêu sa biết chiều lòng du khách. Nàng công chúa khoát lên mình là những vết trầm tích hàng triệu năm của tạo hóa cùng với đó là những câu chuyện huyền bí về sự ra đi mỗi năm như đúng lời hẹn của đội Hùng binh Hoàng Sa.

Nội dung xem nhiều nhất:
Du Lịch Lý Sơn
Tàu Siêu Tốc Đi Lý Sơn




Nét đẹp hàng triệu năm của tạo hóa
Không một ai có thể chối từ lời hẹn với nàng công chúa xinh đẹp này bởi vẻ đẹp của nàng khiến người ta chỉ muốn được một lần tận mắt chiêm ngưỡng. Vẻ đẹp đó được kết tinh từ hàng triệu năm của tọa hóa trong lòng của 5 ngọn núi lửa là: Thới Lới, Giếng Tiền, hòn Vung, hòn Sỏi, hòn Tai. Từng lớp, từng lớp nham thạch tuông trào tạo thành vẻ đẹp của Hang Câu, chùa Hang, núi Giếng Tiền với sự tích Bàn Cờ Tiên nơi đến hẹn vào ngày rằm hàng tháng các chư tiên lại cùng nhau đến đây để so tài cao thấp.

Những vết trầm tích còn để lại là một dãy dài đá vụng phía trên mặt thềm của bờ biển đây cũng là ngôi nhà nhỏ của vô vàng các loài sinh vật biển: hàng chục loại rong, hàng trăm loài cá, nhím biển, san hô, hải sâm, cỏ biển, sao biển cùng vô vàng các loài sinh vật biển mà có thể bạn chưa từng thấy bao giờ. Buổi chiều tà thảnh thơi dạo biển, lội xuống vết trầm tích cổ xưa một thế giới mới đầy thú vị vừa quen vừa lạ hiện ra trong mắt bạn. Không dấu được sự thích thú và tò mò chúng tôi mê mẩn với quà tặng từ biển cả cho đến chiều tối khi mặt trời buông những tia nắng cuối cùng trong ngày chẳng còn nhìn rõ đường thì mới chịu về nhà.

Huyền thoại về những cuộc hải trình thế kỷ
Hoàng hôn cũng là lúc nàng công chúa đẹp lung linh tựa như tranh vẻ, mặt trời như e ấp trước vẻ đẹp của nàng chỉ dám nép sau Thạch Cổng Tò Vò. Không gian như đọng lại, thời gian như ngừng trôi để du khách cảm nhận được kỳ hết vẻ đẹp nơi đây, lưu lại chúng bằng những bức hình kỷ niệm mà mỗi lần nhớ lại lục tìm lại trong ký ức. Mặt trời cả ngày rong ruổi rồi đến cuối ngày bao nhiêu nét đẹp chỉ vẻn vẹn trong khoảnh khắc hoàng hôn sau cổng Tò Vò.

Hết một ngày bận rộn với bao công việc tối đến bạn sẽ được nghe lời thì thầm của sóng biển với ánh trăng bên bờ cát phẳng lặng, từng cơn gió thổi như rủ rỉ bao lời tâm sự. Lời kể về những cuộc hải trình gian nan hằng mấy thế kỷ qua của người lính Hoàng Sa, dẫu biết rằng ra đi chẳng hẹn ngày trở về nhưng lòng vẫn quyết tâm mà chẳng hề nao núng "Hoàng Sa đi có về không, lệnh Vua sai phải quyết lòng ra đi". Từ 5 thế kỷ trước những người lính Hoàng Sa cứ thay phiên nhau mỗi năm một lần ra cắm mốc chủ quyền ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Chủ quyền biển đảo của ta được xác lập khéo dài đến 2 thế kỷ từ cuối thế kỷ 16 đầu thế kỷ 17 cho đến khi thực dân Pháp nổ súng xâm lược nước ta. Vai trò to lớn của hải đội này được nhân dân đến bây giờ vẫn ghi nhớ hằng năm vào ngày 16/3 âm lịch người dân Lý Sơn luôn tổ chức Lễ Khao Lề Thế Lính để tưởng nhớ những người lính năm xưa đã dũng cảm hy sinh vì tổ quốc. Đây cũng chính là những nghi lễ mà ngày xưa trước khi ra đi những người lính cũng được dân làng của họ tổ chức lễ tiễn Hải đội lên đường: "Hoàng Sa lắm đảo nhiều cồn, người đi thì có mà không thấy về; Hoàng Sa mây nước bốn bề, tháng 3 Khao lề thế lính Hoàng Sa". Câu hát năm xưa của các mẹ, các chị đến giờ vẫn còn in đậm trong từng câu hát ru, lời ca du dương mà buồn đến não lòng.


Từ mảnh đất chết đến thiên đường giữa biển khơi
Mảnh đất Lý Sơn với bốn bề biển cả mênh mông, biết bao khó khăn trên con đường mưu sinh, trải qua 4 thế kỷ Lý Sơn có được diện mạo như ngày hôm nay là nhờ biết bao cố gắng không ngừng nghỉ của từng con người nơi đây. Ở nơi đầu sóng ngọn sóng ngọn gió kinh tế biển là chủ yếu nhưng ai cũng hiểu một chuyến ra khơi là muôn vạn nỗi lo: lo ra đi được bình an trở về, lo được mùa cá để thêm thu nhập, lo biển cả mong sóng yên biển lặng, lo không có gì bất trắc trong cả chuyến đi. Mẹ mong con, vợ mong chồng, con mong cha từng ngày từng ngày cầu nguyện bình an cho người thân. Còn phần những người phụ nữ ở nhà vừa phải lo nuôi dạy con cái vừa phải lo việc đồng án trồng hành, trồng tỏi,... mà phần nặng nhất là làm đất và tưới nước. Mà đâu phải năm nào cũng được mùa, trời thương khí hậu tốt mưa nắng ổn định thì hành tỏi mới phát triển tươi tốt cho năng suất cao. Thành quả lao động sẽ được nhận sao mấy tháng trời bán lưng cho đất, bán mặt cho trời. Cuộc sống vất vả là thế nên người dân Lý Sơn luôn hướng con cái mình đi lên bằng con đường học vấn, thoát khỏi cảnh cơ cực như thế hệ đi trước. Từng con người, từng thế hệ cố gắng để có được Lý Sơn như hôm nay.

Mảnh đất Lý Sơn còn ẩn chứa vô vàng những điều kỳ thú đang chờ bạn khám phá không chỉ vẻ đẹp của cảnh vật thiên nhiên mà nét đẹp trong tâm hồn của con người nơi đây cũng khiến bạn cảm thấy ấm áp và thân thiện đến lạ. Mùa hè này bạn hãy cùng Công ty Du lịch SEN - bạn đồng hành du lịch Lý Sơn tìm hiểu về thiên đường giữa biển này nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Công ty TNHH du lịch SEN
Địa chỉ : 153 Phan Đình Phùng, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi
Điện thoại : 055. 3 820 111 – 0909 570 737
Email : dulichdaolyson.org@gmail.com



Chia sẻ:
0948643645
.
.
.