Cuộc số đời thường tại Thái lan

Cuộc số đời thường tại Thái lan

Bangkok là trung tâm văn hóa, chính trị và tài chính của Thái Lan, và là một trong những thành phố sầm uất nhất ,kết nối hết với châu Á, nơi có dân số đa dạng của người Thái và các dân tộc khác, cùng với những người nhập cư và người nước ngoài từ châu Âu, Úc và châu Mỹ. Nằm trên sông Chao Phraya, thành phố luôn ùn tắc giao thông vô tận, như tuk tuk, xe hơi và xe buýt chạy hàng ngày chằng chịt trên những con đường. Trong nhiều năm qua, đã xuất hiện tuyến tàu điện ngầm mới và tàu điện trên không(BTS Skytrain) đã trở thành một phương tiện đi lại không thể thiếu và nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân, với những con đường mới đang được xây dựng để kết nối nhiều quận huyện ngoại ô vào trung tâm đến năm 2029.

Cho dù du khách hành hương ở tại một ký túc xá trên đường Khao San hay trong khách sạn 5 sao Mandarin Oriental, du khách sẽ được trãi nghiệm khung cảnh, đời sống người dân của thành phố khi du lịch về đêm, những Siêu thị lớn và Cung Điện hoàng Gia -Thái lan, nằm xung quanh khu vực trung tâm. Bangkok cũng nổi tiếng với thức ăn đường phố rất tốt, với hàng ngàn gian hàng, phục vụ các món ăn từ du lịch thái lan, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản…và Miến Điện. Những món ngon trong đó “cà ri” hay “mì xào” là những món ăn ngon nhất được nhiều người thích và được bày bán các quầy hàng tại tất cả các thời điểm trong ngày.Bangkok có công nghệ phục vụ tình dục, đó là các quận đèn đỏ, và những nơi này cũng có nhiều shop thời trang như: phòng trưng bày 100 Tonson Gallery những ngôi sao đang nổi tiếng trên toàn thế giới,…



Nơi nào bạn muốn sống tại thành phố Bangkok?

Bangkok là chính thức chia thành 50 quận huyện, những quận huyện này luôn tương quanthường được sử dụng với tên khu phố. Một trong những khu vực nổi tiếng nhất là xung quanh đường Sukhumvit, phía đông nam của trung tâm, có thể dể dàng vào Skytrain BTS và mua sắm, cuộc sống về đêm rất nhộn nhịp. Thích nhất là làm được dân cư sống gần bờ sông tại đường Silom và Sathorn - đặc biệt là gần công viên Lumpini, vì đây là một trong những không gian xanh lớn nhất của thành phố - khu vực này cũng rất sầm uất, tuy nhiên giá cả thì rất rẻ, theo Claude Wagner, đối tác tại Engel & Volkers Thái Lan chia sẻ.

Riêng vùng ngoại ô, những gia đình người nước ngoài thì lại thích sống gần các Trường Đại Học Quốc tế Bangkok (vì con em họ có thể đi học dể dàng các trường này) chẳng hạn như những người trong Nichada Thani, cộng đồng phía bắc của trung tâm thành phố gần sân bay quốc tế DonMueang. Một vùng ngoại ô phổ biển là Bang Na, khoảng 20km về phía Nam trung tâm thành phố và gần các trường học quốc tế Anh Bangkok Patana. "Tất cả các loạinhà có sẵn, tuy nhiên chủ yếu là người nước ngoài lựa chọn để mua căn hộ hoặc thuê nhà ở một gia đình, nếu ngân sách cho phép," Wagner nói.


Bên cạnh những chuyến đi tham quan…

Những bãi biển tuyệt đẹp của miền Nam Thái Lan là nơi mà khách du lịch thái lan giá rẻ
bụi yêu thích, đặc biệt là thị trấn nghỉ mát Hua Hin 200 km về phía Nam Bangkok trên Vịnh Thái Lan với bờ biển cát trắng, và đảo Phuket khoảng 850km về phía nam trên biển Andaman với làn nước trong vắt của nó , phong cảnh và cuộc sống rất nên thơ về đêm. Thành phố Pattaya, nằm khoảng 150 km về phía đông Nam của Bangkok trên Vịnh Thái Lan, là một nơi nghỉ ngơi giá cả phải chăng hơn so với khu nghỉ mát phía Nam khác của đất nước Thái lan, nhưng chủ yếu là quận đèn đỏ. Thành phố đền thờ rất nhiều tại cố đô Chiang Mai, thủ đô của vương quốc Lanna cổ xưa của miền Bắc Thái Lan, cũng là một điểm đến phổ biển về phía bắc 600km giáp ranh gần biên giới Miến Điện. Nó được bao quanh bởi các dãy núi màu xanh và những cánh đồng lúa bạt ngàn.

Bangkok có những chuyến bay quốc tế tại sân bay Suvarnabhumi và sân bay quốc tế Don Mueang,. Don Mueang cũng là sân bay trong nước và khu vực, chi phí thấp. Chuyến bay từDon Mueang đến Chiang Mai là khoảng 1h, bay đến Singapore và Hồng Kông là khoảng 2h30’, trong khi Thượng Hải muốn đến Bắc Kinh là đi khoảng 4h bằng phương tiện xe.
Môi thông tin chi tiết các bạn xem tại website: www.dulichthailan.eu


Chia sẻ:
0948643645
.
.
.