Thịt quay Giao Hiền quyết liệt xây dựng thương hiệu tại Sài Gòn

Thịt quay Giao Hiền quyết liệt xây dựng thương hiệu tại Sài Gòn

(Baonghean.vn) - Sau khi được các cơ quan chuyên môn hướng dẫn các quy định mới về VSATTP, đến nay cơ sở thịt quay Giao Hiền – Thương hiệu nổi tiếng hơn 50 năm tại Nghệ An - đã đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lò quay gia truyền đảm bảo các quy định tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm, khẳng định thương hiệu cũng như bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hoá ẩm thực truyền thống đặc sắc tại Nghệ An.

 Giấy chứng nhận đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ sở thịt quay Giao Hiền.
Ông Lê Trung Kiên, Thạc sỹ xây dựng – Chủ tịch tập đoàn Phúc Tiến Group – người thừa kế và điều hành cơ sở THỊT QUAY GIA TRUYỀN GIAO HIỀN từ ông Lê Ngọc Giao - Kỹ sư kinh tế vận tải và bà Trần Thị Hiền - Kỹ sư cơ khí tàu điện ngầm - tại thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết: Bí quyết tạo nên thương hiệu Thịt quay Giao Hiền đó là công thức chế biến. Bất kể thương hiệu ẩm thực gia truyền nào cũng có những bí quyết riêng, mỗi cơ sở gia truyền đều cố gắng gìn giữ và cải tiến những bí quyết đó nhằm nâng cao giá trị và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tinh tế từ chất lượng đến mùi vị cũng như bảo tồn các giá trị văn hoá ẩm thực gia truyền. Mỗi sản phẩm gia truyền được làm ra từ những công thức riêng, không chỉ dừng ở một món ăn ngon mà nó còn mang cả cái tâm của người sản xuất. Hơn nữa, món ăn đó còn được tạo dựng nên bởi văn hoá gia đình bao thế hệ của cơ sở đó.
THỊT QUAY GIAO HIỀN là món ăn gia truyền được chế biến bằng những công thức đặc biệt. Tất cả mọi gia vị đều được chế biến 100% từ thảo mộc, hoàn toàn không dùng phụ gia hay bất kỳ loại hoá chất nào. Ví dụ như gia vị tẩm ướp được sơ chế từ một số thảo mộc đặc biệt như ớt, nước mắm cốt cá thu loại đặc biệt. Để tạo màu và hương vị cho thịt quay Giao Hiền, chúng tôi dùng một loại mật ong rừng nguyên chất được đặt mua từ những bản làng của miền Tây xứ Nghệ.


Thịt quay Giao Hiền có mùi vị đặc trưng riêng bởi cách chế biến truyền thống.
Trải qua hàng chục năm gìn giữ, bảo tồn và cải tiến, vừa qua thịt quay Giao Hiền được các cơ quan chuyên môn về VSATTP hướng dẫn quy trình sản xuất để đảm bảo các quy định tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, cơ sở thịt quay Giao Hiền đã tiến hành nâng cấp hệ thống lò quay, công cụ, dụng cụ chế biến, gia vị cũng như cải tiến vùng nguyên liệu.


Lò quay áp dụng công nghệ mới không khói, không mùi.
Cũng theo ông Lê Trung Kiên, mục tiêu trước mắt của cơ sở thịt quay Giao Hiền là cải tiến hơn nữa về vùng nguyên liệu, bảo tồn các công thức tẩm ướp gia vị truyền thống nhằm đưa thương hiệu thịt quay Giao Hiền trở lại với người dân xứ Nghệ bằng các tiêu chí: Sạch – Ngon và Đặc biệt. Sắp tới, hiện nay gia đình cũng đang thiết lập một cơ sở Thịt quay Giao Hiền tại thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn đưa văn hóa ẩm thực xứ Nghệ vào giới thiệu với người dân Sài Gòn. "Dù văn hoá ẩm thực hai miền có đôi chút khác nhau nhưng tôi rất tự tin và tâm huyết với điều đó" - ông Lê Trung Kiên khẳng định.
(Theo báo Nghệ An)


Chia sẻ:
0948643645
.
.
.