Kinh nghiệm chọn dịch vụ mua hộ hàng Mỹ từ Amazon

Kinh nghiệm chọn dịch vụ mua hộ hàng Mỹ từ Amazon

Kinh nghiệm chọn dịch vụ mua hộ hàng Mỹ từ Amazon

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dịch vụ nhận order hàng mỹ. Bản chất dịch vụ là các Công ty, cá nhân đứng ra cung cấp dịch vụ dịch vụ mua hộ hàng Mỹ cho các khách hàng ở Việt Nam.
Số lượng dịch vụ nhận mua hay ship hàng từ Mỹ về Việt Nam hiện nay rất nhiều. Và nhiều bạn băn khoăn không biết nên chọn dịch vụ nào. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn đánh giá và chọn được dịch vụ phù hợp.

1. Nhiều Web mua hàng Mỹ có Ship thẳng đến Việt Nam
Trước khi bạn tìm đến các dịch vụ trung gian thì cũng nên cân nhắc lựa chọn đặt hàng trực tiếp với nhà cung cấp. Hiện nay, có rất nhiều Website ở Mỹ hỗ trợ Ship thẳng hàng đến Việt Nam.
Nếu bạn cần mua hàng trên Amazon hay Ebay.com thì rất nhiều mặt hàng đã có thể Ship trực tiếp về Việt Nam mà cần nhanh chóng và bạn sẽ không cần đặt mua qua các dịch vụ nhập hàng Mỹ làm gì.


2. Ưu điểm của các dịch vụ mua hộ hàng Mỹ
Dù nhiều Website của Mỹ hiện đã hỗ trợ Ship hàng đến Việt Nam thì các dịch vụ nhận order hộ hàng Mỹ vẫn có nhiều lợi ích mà bạn nên cân nhắc khi có nhu cầu mua hàng từ US.

a. Bạn không cần thẻ thanh toán quốc tế
Các dịch vụ nhận mua hộ hàng Mỹ thường có văn phòng (hay cơ sở) ở cả Việt Nam và ở Mỹ. Họ nhận thanh toán của bạn qua chuyển khoản hay thậm chí sẵn sàng đến tận nhà bạn để thu tiền mặt. Dù bạn không có các loại thẻ thanh toán quốc tế/không có thẻ ngân hàng vẫn có thể mua hàng từ Mỹ.

b. Tiết kiệm chi phí
Các dịch vụ mua giúp hàng từ Mỹ hoặc nhận vận chuyển hàng từ Mỹ thường có phí ship khá rẻ (dưới 10 USD/kg với các mặt hàng thông thường). Mức giá này thường là rẻ hơn mức phí vận chuyển của các hãng chuyển phát nhanh (DHL, Fedex, UPS..) được sử dụng bởi Amazon/ Ebay.
Một vài dịch vụ còn tận dụng các đường hàng xách tay để tiết kiệm thêm các khoản thuế cho khách hàng. Với những mặt hàng chịu thuế thì đây là cách sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được khá nhiều.

3. Chọn dịch vụ mua giúp hàng Mỹ
Phổ biến nhất trong các Web mua hàng Mỹ là Amazon.com và Ebay.com. Nhiều người thường nói là trung bình mỗi tuần, một người Mỹ thường đặt mua ít nhất từ 1 – 2 đơn hàng từ Amazon. Và nếu ước tính sơ lược theo dân số của Mỹ thì hàng ngày Amazon đang nhận hàng triệu đơn đặt hàng của khách hàng.
Ở Việt Nam, Amazon cũng là Website mua hàng Mỹ được truy cập nhiều nhất. Nếu mặt hàng bạn xem không hỗ trợ Ship thằng về Việt Nam thì bạn nên tìm các dịch vụ mua hộ hàng Mỹ. Và dưới đây là những yếu tố bạn cần cân nhắc.

a. Uy tín của dịch vụ nhập hàng Mỹ
Yếu tố bạn cần quan tâm hàng đầu ở các dịch vụ ship hàng amazon, mua hộ hàng Mỹ phải là uy tín. Trước đây đã từng xảy ra những vụ mất hàng trên đường về Việt Nam và cuối cùng người chịu thiệt là khách hàng vì các Công ty nhập hàng Mỹ này thường không mua bảo hiểm cho hàng hóa.
Bạn nên ưu tiên chọn dịch vụ mua hộ hàng Mỹ là các Công ty hơn là các cá nhân. Trừ khi dịch vụ Ship hàng cá nhân đó bạn có quen biết và có thể tin tưởng được. Đa phần các trường hợp các Công ty mua hộ hàng Mỹ sẽ có dịch vụ nhanh và chuyên nghiệp hơn.

b. Thời gian vận chuyển
Các dịch vụ mua hộ hàng Mỹ thường vận chuyển hàng bằng đường hàng không. Đây là cách vậy chuyển an toàn và giảm rủi ro cho hàng hóa. Nếu bạn có nhu cầu mua kinh doanh và nhập với số lượng lớn thì đây không phải là hình thức vận chuyển tiết kiệm.
Trừ dịch vụ Ship hàng quốc tế Prime của Amazon chỉ từ 2-4 ngày là hàng về Việt Nam nhưng chi phí khá cao thì các dịch vụ mua hộ hàng Mỹ thường có thời gian chờ từ 10-20 ngày. Vì vậy, nếu bạn cần một mặt hàng nào đó gấp thì hãy đặt mua trực tiếp với Amazon (nếu được), và dùng có dịch vụ chuyển hàng quốc tế ưu tiên 2-4 ngày.

c. Chi phí mua hộ hàng từ Mỹ
Các khoản chi phí nhận nhận order hàng Mỹ có thể chia ra một số nhóm bao gồm: Giá hàng trả cho nhà cung cấp, thuế US, Phí vận chuyển về Việt Nam, Thuế và Phí hải quan và phí dịch vụ mua hàng hộ từ Mỹ.
Khoản thuế US thì phụ thuộc theo địa chỉ nhận hàng từng bang ở Mỹ. Vì vậy, các dịch vụ nhập hàng Mỹ khác nhau (với địa chỉ văn phòng bên Mỹ khác nhau) sẽ tính ra mức thuế khác nhau. Tuy nhiên, phần thuế chênh lệch giữa các bang thường không quá lớn so với giá trị mặt hàng bạn mua.
Phí vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam chủ yếu dao động giữa các dịch vụ ở mức dưới 10 USD/kg và có thể có phụ thu cho một số mặt hàng đặc biệt (Ví dụ hàng cồng kềnh; hàng giá trị cao…).
Khoản chênh lệch nhiều giữa các dịch vụ nhập hàng là phần phí dịch vụ. Mỗi dịch vụ sẽ có cách tính riêng để thu thêm phần phí dịch vụ này từ khách hàng.

4. So sánh 10 dịch vụ mua hộ hàng Mỹ
Để giúp bạn chọn lựa dịch vụ mua hàng Mỹ tốt nhất, chúng tôi đã thực hiện so sánh 10 dịch vụ Ship hàng phổ biến trên thị trường để đánh giá về giá cả của các dịch vụ nhập hàng Mỹ.
Bằng cách gửi yêu cầu báo giá cùng một sản phẩm (ở Amazon) đến 10 dịch vụ mua hộ hàng Mỹ, chúng tôi có được thông tin báo giá phản hồi từ các dịch vụ mua hộ hàng Mỹ.

5. Dịch vụ Ship hàng tốt nhất


Sau khi xem xét thêm hai yếu tố về thời gian phản hồi yêu cầu; tính năng báo giá & quản lí theo dõi đơn hàng chặt chẽ; chúng tôi kết luận là dịch vụ của Unishipping và Weshop là hai dịch vụ mua hộ hàng Mỹ mà bạn nên dùng. Nhưng mình vẫn ưu tiên Unishipping vì bên này mọi việc đều được nhân viên CSKH xử lý bằng tay , không phải tự động , nên chúng ta có thể dễ dàng hỏi những câu hỏi một cách nhanh chóng . Dù sao đây cũng là một dịch vụ cần tìm hiểu sâu trước khi mua hàng.

Cả Unishipping và Weshop Unishipping đều nhận vận chuyển hầu hết các mặt hàng từ Mỹ về Việt Nam như quần áo, túi xách, mỹ phẩm, thiết bị công nghệ, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng, sách, CD,…hơn nữa đều là những dịch vụ order lâu năm & uy tín trên thị trường. Có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn thường xuyên dành cho khách hàng.

Lưu ý đặc biệt cho các bạn : các website như Fado , Shipto hay Ebay giá trên web chưa phải là giá đến tay mà chỉ là giá load tự động từ Amazon hoặc Ebay về. Nên các bạn cần check kĩ trước khi chọn dịch vụ mua hàng.

6. Bảo hiểm hàng hóa
Ngoài việc chọn được dịch vụ mua giúp hàng từ Mỹ thì bạn cũng nên cân nhắc đến việc mua bảo hiểm hàng hóa. Mức phí bảo hiểm hàng hóa vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam thường khá nhỏ và chiếm dưới 5% giá trị đơn hàng, tùy thuộc theo bên dịch vụ vận chuyển và loại hàng hóa.
Đa phần các dịch vụ nhập hàng giúp từ Mỹ coi đây là một dịch vụ bổ sung mà bạn có thể yêu cầu mua thêm hoặc không. Dù rủi ro mất hàng khá ít khi xảy ra nhưng nếu bạn mua thêm bảo hiểm thì bạn sẽ yên tâm hơn rất nhiều.

7. Kết luận
Xu hướng mua hàng từ Mỹ, đặc biệt là trong những dịp khuyến mãi như Black Friday, Cyber Monday hay lễ Christmas đang ngày càng trở nên phổ biến. Và chi phí mua hàng từ Mỹ giờ đây cũng khá cạnh tranh giữa các dịch vụ mua hộ hàng.
Những dịch vụ như Unishipping hay Weshop thực sự là những dịch vụ đáng dùng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng mua được những mặt hàng giảm giá từ Mỹ.

Liên hệ để được tư vấn
UNISHIPPING VIETNAM - Unishipping.vn
✔ Hotline: 1900585852
https://www.facebook.com/Unishipping.vn/
✔ 229 Lê Quang Định, Bình Thạnh, TPHCM
✔ 3A Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội
✔ 104-106 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng

Chia sẻ:
0948643645
.
.
.