THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ

THIẾT KẾ NỘI THẤT BIỆT THỰ

Một căn biệt thự có thiết kế đẹp là một căn biệt thự không những phải đáp ứng được yêu cầu về công năng sử dụng, yếu tố thẩm mỹ, mà còn phải tạo tâm trạng thoải mái cũng như thể hiện tính cách của gia chủ. Đó là 3 nhân tố quan trọng nhất cần chú ý khi thiết kế biệt thự cũng như trang trí, thiết kế nội thất: Chức năng, thẩm mỹ và cá tính.

Chức năng
Thiết kế biệt thự không đơn thuần chỉ là làm đẹp mà nó là việc còn phân chia căn biệt thự của chủ nhà một cách hoàn hảo thành các không gian sống, vui chơi, làm việc và nghỉ ngơi một cách thực sự hiệu quả.


thiết kế biệt thự

thiết kế biệt thự

thiết kế biệt thự


Điểm nhấn: Đôi khi, các phòng đều có điểm nhấn tự nhiên (đập ngay vào mắt khi bước vào một căn phòng) ví dụ như: một lò sưởi, cửa sổ vươn nối liền với ban công có view đẹp, thậm chí có thể là một tủ sách âm tường. Nếu căn phòng không có một điểm nhấn tự nhiên thì các công ty thiết kế nội thất cần phải sáng tạo những điểm nhấn nghệ thuật tạo ra sức hút đối với cho cả khoảng không gian đó.
Đồ nội thất: Các công ty thiết kế nội thất biệt thự cần phải tư vấn cho chủ nhà liệu các đồ nội thất có đáp ứng các chức năng hoạt động của căn phòng hay không. Nếu có một số đồ nội thất không đáp ứng được yêu cầu công năng sử dụng; quá lớn hoặc quá nhỏ so với kích thước của căn phòng thì cần phải tính toán lại kích thước trong bản vẽ đồ gỗ nội thất ngay để đưa ra những điều chỉnh phù hợp.

Ánh sáng: Thiết kế nội thất biệt thự còn là cuộc chơi về ánh sáng và hiệu ứng ánh sáng giữa các kiến trúc sư. Ánh sáng cần được lựa chọn dựa trên công năng hoạt động của căn phòng cũng như hiệu ứng hình ảnh. Phụ thuộc vào những yêu cầu khác nhau như để làm sáng phòng cho cuộc nói chuyện hay chỉ để xem TV thì ánh sáng sẽ được lấy trực tiếp hoặc gián tiếp từ nhiều loại đèn khác nhau như đèn downlight, tracklight, sportlight, led âm trần…để làm nổi bật hoạ tiết hoa văn trang trí trong phòng.

Bày biện đồ nội thất: Các đồ nội thất chính cần phải hướng về phía tâm điểm làm nội bật tâm điểm của cả căn phòng nhưng đồng thời cũng phải đáp ứng được sự thuận tiện cho việc di chuyển. Khi trang trí bày biện đồ nội thất, cũng cần phải chú ý để cân bằng giữa những đồ đạc cao và thấp để ánh sáng có thể lan toả đều xung quanh phòng.
Thẩm Mĩ

Trường phái: Trong kiến trúc nói chung và thiết kế nội thất biệt thự nói riêng, theo chiều dài thời gian từ cổ đại đến cận đại, đương đại đến hiện đại hay theo chiều rộng về mặt địa lý từ tây sang đông, từ Á sang Âu, có rất nhiều trường phái, từ kiến trúc nội thất Ý ảnh hưởng từ văn minh kiến trúc La Mã đến thiết kế biệt thự kiểu Tây Ban Nha, thiết kế biệt thự với nội thất tân cổ điển của Pháp cho đến thiết kế biệt thự hiện đại theo phong cách kiến trúc Nhật Bản, Trung Hoa… Mỗi trường phái đều có những điểm đặc sắc khác nhau nhưng đều có một điểm tương đồng là sự đối xứng, sự mềm mại, sự cân bằng giữa các chhi tiết trang trí, giữa các không gian từ ngoại thất bên ngoài vào đến nội thất bên trong.

thiết kế nội thất biệt thự

thiết kế nội thất biệt thự

thiết kế nội thất biệt thự

thiết kế nội thất biệt thự

Sự nhất quán: Trong thiết kế một căn biệt thự, dù là theo bất kỳ trường phái nào thì tính nhất quán là rất quan trọng bởi nó tạo ra sự hài hoà và cân bằng cho cả công trình từ cảnh quan ngoại thất vào đến trang trí nội thất bên trong. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, rất nhiều công ty thiết kế nội thất đã không tư vấn chính xác cho chủ nhà, tạo nên sự bất hợp lý cho ngôi nhà của gia chủ. VD: Sẽ là rất bất hợp lý nếu một căn biệt thự được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển của Pháp thập niên 1920 với tông nền sơn màu trắng hoặc vàng nhạt được tô điểm bằng nến và đèn trùm nhưng nội thất mộc bên trong lại theo kiểu Á đông bao gồm các loại sập gụ, tràng kỷ bằng gỗ tự nhiên được đánh véc ni bóng màu nâu như gỗ Táu, gỗ Xoan Đào, gỗ Sồi…. . Chính vì vây, trước khi tiến hành việc thiết kế nội thất kiến trúc cho bất kỳ một công trình nào, các kiến trúc sư nắm vững kiến thức về các trường phái kiến trúc nội thất trên thế giới để có thể đưa ra những tư vấn chính xác và phù hợp nhất cho chủ nhà.

Tính Cách
Mỗi một căn biệt thự đều có dấn ấn tính cách của chủ nhà. Đây chính là một cơ hội để gia chủ thể hiện cá tính của mình bằng việc tham gia ý tưởng từ khâu lên thiết kế kiến trúc, cảnh quan ngoại thất, trồng hoa, trang trí vòi phun nước… cho đến hoàn thiện nội thất lựa chọn vật liệu, mẫu bàn ghế nội thất…

Công ty thiết kế và xây dựng SMICO luôn ý thức được rằng gia chủ mới là người ở trong ngôi nhà mà chúng tôi thiết kế và thi công, chính vì vậy chúng tôi rất chú trọng sự tương tác với khách hàng để nắm bắt chính xác nhất ý tưởng của bạn. Quan điểm của chúng tôi là chủ nhà mới thực sự là kiến trúc sư cho căn hộ của các bạn, chúng tôi sẽ tư vấn, hỗ trợ chính xác nhất về mặt chuyên môn để bạn trở thành kiến trúc sư trưởng của căn biệt thự của bạn.

Bạn chuẩn bị xây nhà và bạn cần tư vấn thêm, hãy liên lạc với chúng tôi:
CÔNG TY THIẾT VÀ XÂY DỰNG SMICO
Trụ sở: Phòng 601, Tầng 6, Tòa nhà số 3 Tô Hiệu, Hà Nội
Điện thoại: 0979.647.785 - 0906.264.415
Hotline: 0979.647.785 - 0906.264.415
Email: contact@smicoec.com
Chia sẻ:
0948643645
.
.
.