Chuyên đặc sản Bắc Kạn, Hà Tỉnh, Yên Bái ăn một lần là nhớ mãi - 0989964808

Chuyên đặc sản Bắc Kạn, Hà Tỉnh, Yên Bái ăn một lần là nhớ mãi - 0989964808

Đất Bắc Kạn nước non trù phú với Hồ ba bể, sông Năng, núi Phia Bióoc, cũng là nơi có những điệu Then kể chuyện thầm thì bao tháng năm. Đến với Bắc Kạn, bên cạnh việc thưởng thức thiên nhiên và văn hóa, ta cần tìm hiểu về nền ẩm thực đầy cuốn hút của đồng bào nơi đây.

Liên hệ mua đặc sản : 
- Ms Huyền: 0989964808 - Mr Đoàn: 098 674 8899
- Viber, zalo: Ms Huyền: 0989964808
- Face: Đặc Sản Bắc Kạn

1 - MĂNG BẮC KẠN:

Đặc sản của núi rừng tây bắc. Mình đảm bảo là chất lượng ngon, giòn. Đây là 1kg, túi nào cũng ngon như thế này các mẹ ah.
Rừng Bắc Kạn có rất nhiều loại măng như: măng tre, măng trúc, măng nứa, măng mai… nhưng nếu nói là đặc sản phải kể đến thứ “măng mầm” , măng nứa.
Ngày xuân trong mâm cơm đón khách của người Việt Nam, sẽ chẳng thể nào thiếu được món ăn chế biến từ măng. Dù chế biến cách nào, cái món ăn ấy vẫn chất chứa những cái hồn hậu, mộc mạc tinh nguyên của núi rừng Tây Bắc. Đó chính là măng mầm, măng vầu, măng lưỡi lợn, đặc sản của Bắc Kạn


Măng Mầm


Măng nứa


2 - MIẾN DONG : 

Miến dong là đặc sản nổi tiếng của Bắc Kạn, được làm thủ công từ những củ dong riềng trồng trên đèo Áng Toòng ở độ cao trên 1.000 m. Sợi miến được làm từ bàn tay khéo léo của người dân nơi đây nên giữ nguyên màu sắc tự nhiên vốn có. Sợi miến có màu vàng hoặc trong đục, sợi dai và giòn để lâu cũng không bị nát, đây cũng là nét đặc trưng khiến nhiều người yêu thích món ăn dân dã này. Sợi miến có màu tự nhiên do không dùng hóa chất, sợi miến khi nấu có vị dai, giòn và thơm của dong riềng. Từ miến dong có thể chế biến nhiều món ngon và dễ ăn.

MIẾN DONG 










3- NẤM HƯƠNG RỪNG BẮC CẠN

Hương thơm dậy mùi !Không thể lẫn vào đâu được. Sản vật từ núi rừng Bắc Kạn
Nấm Hương tươi thường có vào từ tháng 10 âm lịch, nấm tươi ăn rất ngon, có vị thơm và ngọt, ăn một lần sẽ nhớ mãi, lúc đó bạn có dịp du lịch Bắc Kạn sẽ thấy bày bán tại các chợ ở Bắc Kạn.
Loại nấm hương này được mọc từ cây nấm hương 100% mùi vị thơm ngon. Đặc sản vùng quê Bắc Kạn đó, bảo đảm các bạn ăn 1 lần nhớ mãi mùi vị này luôn.




4 - MỘC NHĨ RỪNG

Mộc nhĩ rừng xịn nhé các mẹ, các mẹ lưu ý giúp mình là mộc nhĩ chỗ tớ mọc tự nhiên, bông to bông nhỏ, bà con đi rừng hái về phơi nên không có loại mộc nhĩ to đều đâu ạ, cái này đã phơi rất khô nên trông càng bé nhưng khi ngâm nước ấm mộc nhĩ nở ra bông cũng không nhỏ lắm đâu.

MỘC NHĨ ĐEN CẤY


MỘC NHĨ RỪNG BẮC KẠN


5 - HẠT BÍ

HẠT BÍ CHƯA RANG , HẠT BÍ ĐÃ RANG


6 - LẠP SƯỜN BẮC KẠN

Lạp sườn được làm từ thịt lợn bản nên thịt thơm và chắc. Điểm độc đáo của lạp sườn Bắc Kạn là được tẩm ướp bằng gừng đá, một loại gừng chỉ mọc trên đá của người dân tộc nên có mùi thơm rất đặc biệt, không giống gia vị nào của miền xuôi. Lạp sườn được làm bằng tay của người Bắc Kạn có mùi của nắng vùng cao, mùi của khói bếp, thoảng mùi gừng, mùi rượu, mắc mật, thơm một cách đặc biệt. Vị dai của lòng, vị ngọt của thịt nạc, vị béo của mỡ hòa quyện với nhau, ăn thật ngon miệng. Nhấp thêm chút rượu nữa thì càng khoái khẩu.




7 - BÁNH GIO BẮC KẠN

Bánh gio đã có ở Bắc Kạn hàng trăm năm, làm bánh gio cầu kì đòi hỏi người làm phải khéo tay, tinh mắt . Muốn làm bánh được ngon ta phải bắt đầu từ khâu chọn loại cây đốt thành gio trắng mịn đem hoà với nước vôi có nồng độ thích hợp, quan trọng nhất là khâu thử độ đậm nhạt của nước gio trước khi ngâm gạo .Bánh gio ngon là phải mịn, dẻo, dai và có vị đậm đặc trưng, mát, lành và để được rất lâu .Trưa hè oi bức bóc chiếc bánh gio chấm mật mới cảm nhận được hết hương vị của đặc sản này.



8. RAM HÀ TĨNH

Ram Hà Tĩnh không chỉ là món ăn để nhớ của những người lãng khách, mà còn là một đặc sản trên chính quê hương mình với những người con của dải đất nhọc nhằn miền Trung.




9. THỊT TRÂU GÁC BẾP YÊN BÁI

Thịt Trâu gác bếp là đặc sản Yên Bái nổi tiếng. Thịt Trâu mang đến nguồn dinh dưỡng vô cùng thiết yếu cho cơ thể. Với hương vị mặn mà, cay nhẹ của Thịt Trâu sẽ tạo nên món ăn vô cùng lạ miệng. Vị ngọt đọng lại nơi đầu lưỡi lại khiến ta phải mê mẩn nếu có dịp được thưởng thức.



10. GẠO NẾP NƯƠNG BẮC KẠN


Xôi Đăm Đeng: 
Món xôi này rất độc đáo vì được nấu từ gạo nếp nương và tất cả màu sắc của xôi không tạo ra bằng phẩm màu mà bằng hương sắc của cây cỏ. Người ta lấy lá của cây cẩm và vài loại lá khác đun lên, chắt nước ra, ngâm gạo nếp vào khoảng vài giờ rồi mang đồ trên chõ gỗ. Nước ngâm gạo phải nóng già thì khi chín xôi mới có độ dẻo.

Xôi Đăm Đeng có một mùi thơm đặc trưng của cây cỏ, không thể lẫn với bất cứ loại xôi nào khác. Hạt xôi bóng đẹp nhưng không ướt, khi nguội hạt xôi se lại nhưng vẫn mềm, dẻo và thơm.

Xôi Đăm Đeng thường được ăn với muối vừng hoặc ruốc tùy theo khẩu vị từng người. Người dân miền núi quan niệm rằng ăn xôi này sẽ mang lại nhiều may mắn và tốt lành.

Nếu có dịp lên Bắc Kạn vào những ngày lễ, tết hãy thưởng thức món xôi “Đăm Đeng” để tận hưởng hương sắc của núi rừng nơi đây.



MÙA TẾT SẮP ĐẾN RỒI, ĐỂ CHO NGÔI NHÀ CHÚNG TA ĐA DẠNG THÊM PHẦN THỰC PHẨM CÁC MẸ HÃY NHANH TAY ALLO CHO HUYỀN ĐẶT HÀNG NHÉ:  ĐT, ZALO,  0989964808
Chuyên phân phối sỉ và lẻ các loại đặc sản Măng, Miến, Nấm Hương, mộc nhĩ rừng, hạt bí, lạp sườn, bánh gio...

Các món ăn lạ miệng, ngon sạch, không hóa chất là những mặt hàng đặc sản được lựa chọn địa chỉ kỹ càng và đáng tin cẩn tận nơi tại Bắc Kạn xa xôi.
Chúng tôi nhận Vận chuyển toàn quốc

Chi tiết liên hệ:

Điện thoại: Ms Huyền: 0989964808 - Mr Đoàn: 098 674 8899 
Viber, zalo: Ms Huyền: 0989964808
Face: Đặc Sản Bắc Kạn

Chia sẻ:
0948643645
.
.
.