Những món ngon đặc biệt từ dế bạn nhất định phải thưởng thức - 0909. 306. 880

Những món ngon đặc biệt từ dế bạn nhất định phải thưởng thức - 0909. 306. 880

Thưởng thức những món ăn từ dế từ lâu đã trở thành niềm yêu thích của rất nhiều người. Hương vị của những món ăn từ dế vô cùng thơm ngậy, lạ miệng và giàu dinh dưỡng. Dưới đây là những món ngon đặc biệt từ dế bạn nhất định phải ăn thử một lần.

Dế mèn chiên

Món dế chiên vàng rụm, thơm ngon.

Nếu bạn yêu thích những món ăn chiên rán thì nhất định bạn không được bỏ qua món dế mèn chiên. Thời điểm có nhiều dế mèn nhất phải là tháng 7 âm lịch, khi mà mùa bọ xít nhãn kết thúc. Những con bọ xít lúc này không chỉ có kích thước lớn, mà còn mập mạp, đen và vô cùng bóng ngậy.

Để có thể thưởng thức món dế mèn chiên thơm ngon thì bạn nên chọn những con dế to, khỏe, đủ chân càng. Để có thể loại bỏ đi hết mùi hôi thì nên ngâm qua dế vào nước măng chua hoặc nước sôi. Khi chiên dế thì nên để dế trong một muôi thủng rồi hất đều dế liên tục như thế thì dế khi chiên sẽ không bị nát. Sau khi chiên xong, bạn pha thêm một bát nước chấm tỏi, ớt là có thể thưởng thức món ngon này.


Dế nướng

Món dế nướng.

Có rất nhiều lý do khiến cho những ai đã từng ăn món dế nướng sẽ phải thèm thuồng và muốn ăn thêm thật nhiều. Những con dế to, khỏe được sơ chế cẩn thận để bớt mùi hôi, sau đó được ghim vào những chiếc que theo chiều ngang, hoặc được đặt trong vỉ nướng. Đem những que xiên này lên trên bếp than nướng cứ đảo liên tục để dế không bị cháy đen. Để biết dế đã được nướng chín hay chưa, bạn chỉ cần nhìn vào màu sắc của dế đã ngả sang màu vàng đen là được.

Khi ăn dế nướng, bạn nên kết hợp với phồng tôm và vài ba cọng lá rau sống. Gắp một miếng dế nướng, chấm vào bát chấm tỏi, ớt hoặc ít tương ớt thôi là bạn sẽ phải hít hà bởi mùi thơm nức mũi, ngậy ngậy đậm đà được hòa tan trong miệng.

Ngoài món dế chiên và dế nướng, thì còn có những món ngon đặc biệt được chế biến từ dế như: dế rang muối ớt, gỏi dế, dế kho tiêu hay như món dế chiên bơ,.. Những món ăn này đều khá ngon, đậm đà mà chắc chắn ai ăn rồi cũng sẽ nhớ mãi không quên.


Món dế kho

Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã có cho mình thêm những thông tin mới và hữu ích về những món ngon đặc biệt từ dế. Trại dế Xuân Hương hiện nay là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp dế cho nhiều nhà hàng. Thế nên, nếu như bạn muốn chế biến biến món ngon từ dế thì hãy đến đây để chọn những con dế to, khỏe nhé!

Chuyên cung cấp dế giống, dế thịt chất lượng trên toàn quốc
Hotline: 0909. 306. 880
Địa chỉ: Xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TPHCM.
Mail: traidehuongxuan@gmail.com

Xem video dế đẻ dế giống: https://www.youtube.com/watch?v=BkjkSG7_L3s
Xem kỹ thuật hướng dẫn nuôi dế: https://www.youtube.com/watch?v=sNB1wV8p_No
Chia sẻ:
0948643645
.
.
.