Băng cản nước - thiết bị đảm bảo kết cấu bền vững của công trình

Băng cản nước - thiết bị đảm bảo kết cấu bền vững của công trình

Băng cản nước là một trong những thiết bị đảm bảo kết cấu bền vững của công trình. Bởi, nó có khả năng chặn nước thấm qua khe co giãn và qua mạch ngừng suốt một thời gian dài. Dưới đây là một số thông tin về sản phẩm giúp bạn có thể hiểu rõ hơn.

Mục đích sử dụng băng cản nước


Băng để cản nước được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau.


Băng cản nước là những sản phẩm được làm từ nguyên liệu nhựa PVC nguyên sinh 100% không có chứa tạp chất, cao su, kim loại,... Tuy nhiên, những tấm đúc băng dùng để cản nước được đúc bằng hợp chất nhựa PVC được nhiều người lựa chọn sử dụng nhiều hơn cả.

Băng dùng chặn nước được sử dụng trong những mục đích:
- Làm giảm độ phức tạp khi thi công công trình có kết cấu bê tông có hình dạng phức tạp, liền khối. Bởi, nó sẽ rất khó khi đổ bê tông, nếu có thể làm được thì chất lượng của bê tông cũng không đạt được yêu cầu.
- Miếng băng gạt nước còn được sử dụng để làm giảm co ngót. Do đó, nó sẽ làm giảm hiệu ứng suất nhiệt do thủy hóa xi măng trong thi công bê tông khối lớn dẫn đến việc có thể sẽ làm nứt bê tông.
- Do điều kiện thời tiết không được thuận lợi, nên buộc sẽ phải tạo mạch ngừng trong thi công cho bê tông liền khối.
- Muốn làm tăng hiệu suất sử dụng coppha trong quá trình thi công đổ bê tông để không mất quá nhiều chi phí.
Một số loại băng để cản nước hiện nay bạn có thể lựa chọn.
Hiện nay, có hai loại băng dùng chặn nước được lựa chọn và sử dụng nhiều nhất đó chính là: băng dùng cản nước PVC Waterstop và băng dùng cản nước Sika Waterbars.


Có 2 loại băng dùng để cản nước được sử dụng nhiều.





Băng cản nước PVC Waterstop

Băng dùng cản nước PVC được chế tạo từ nhựa PVC chịu nhiệt, có khả năng đàn hồi khá tốt. Sản phẩm này được dùng để để chặn nước thấm qua mạch ngừng thi công, khe co giãn hoặc là những khe lún trong kết cấu bê tông.
Băng dùng để cản nước này được lắp đặt theo chiều ngang, chiều dọc của khe sẽ dùng để ngăn chặn nước thấm qua. Hơn nữa, bề mặt của băng cản nước PVC Water có bề mặt nhiều gân sẽ giúp sản phẩm bám tốt vào bê tông hơn. Đồng thời, ở các chỗ giao nhau sẽ có thể dễ dàng cắt và gia cố với từng yêu cầu cụ thể.

Băng cản nước Sika Waterbars
Băng để cản nước Sika Waterbars cũng được chế tạo từ PVC chịu nhiệt do tập đoàn Sika của Thụy Sỹ chế tạo. Băng để cản nước này có độ đàn hồi khá tốt, do đó nó được dùng để chặn nước thấm qua khe co giãn và qua mạch ngừng của kết cấu bê tông.
Băng cản nước Sika Waterbars có tác dụng chống thấm cho các hạng mục: khu vực tầng hầm, đập nước, dự án thủy lợi, tường chắn, bể nước trên cao hoặc bể nước ngầm, nhà máy xử lý nước,… Đặc biệt, Sika Waterbars còn khá đa dạng khi có đủ mọi kích cỡ phù hợp với tất cả nhu cầu thi công của công trình.
Với những chia sẻ trên đây, hy vọng rằng bạn đã có thêm cho những những thông tin hữu ích về băng cản nước. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp.


Xem thêm nhiều loại băng cản nước : https://antienhung.vn/vat-lieu-chong-tham/bang-can-nuoc/

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

Web: https://antienhung.vn
Địa Chỉ: 76 Phan Bá Vành – Phú Diễn – Bắc Từ Liêm
Điện Thoại: 0911 18 16 18
Email: antienhungmtv@gmail.com

VĂN PHÒNG HỒ CHÍ MINH

Địa Chỉ: 41 Tam Bình – Tam Phú – Thủ Đức
Điện Thoại: 0911 18 16 18
Email: antienhungmtv@gmail.com
Chia sẻ:
0948643645
.
.
.