MẸO GIỮ HOA HỒNG TƯƠI LÂU HƠN

MẸO GIỮ HOA HỒNG TƯƠI LÂU HƠN

Cách giữ hoa hồng tươi lâu hơn được rất nhiều người tìm hiểu. Hoa đẹp thường là những loài hoa rất nhanh tàn nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc thì sẽ giữ chúng tươi lâu hơn. Nhất là đối với hoa hồng, một loài hoa rất đẹp, tượng trưng cho nét đẹp vĩnh cửu và trường tồn, loài hoa luôn được mọi người yêu thích.

Xem ngay mẹo giữ hoa hồng tươi lâu hơn được Hoa Tươi 24h gợi ý dưới đây nhé, đảm bảo giúp bạn việc cắm hoa và chăm sóc hoa hồng tươi lâu sẽ trở nên dễ dàng hơn.


Mẹo giữ hoa hồng tươi lâu hơn

Bạn rất thích cắm hoa tươi trong nhà hay bạn thường được tặng những bó hoa hồng tươi tuyệt đẹp. Nhưng vẫn chưa có cách nào để bảo quản được loài hoa này quá 3 ngày. Không phải hoa hồng không thể giữ được lâu mà có thể là do bạn chưa chăm sóc đúng cách. Nếu muốn giữ hoa hồng tươi lâu hơn thì tuân thủ theo các quy tắc này nhé!


Thứ nhất, chọn bình cắm hoa


Bạn muốn cắm hoa thì chắc chắn phải chuẩn bị một cái bình thật phù hợp đủ số lượng hoa cần cắm và chiều cao cân đối.

Bình hoa sạch là yếu tố rất quan trọng, chiếc bình mà bạn lựa chọn để cắm hoa hồng phải thật sạch sẽ và không dính bất cứ hóa chất nào khác. Chất bẩn còn lại từ những cành hoa cắm trước đó có thể góp phần đẩy nhanh tốc độ thối rữa

Bạn cần rửa bình hoa bằng nước ấm và xà phòng diệt khuẩn.

Nếu trước đó bạn vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa thì hãy rửa lại nhiều lần với nước thật kỹ thật sạch.

Thứ hai, chuẩn bị nước cắm


Tiếp theo là cần chuẩn bị nước vừa đủ cho vào bình cắm. Bình cắm sạch thì nước cũng phải đảm bảo vệ sinh thật tốt. Sẽ giúp hạn chế được quá trình thối rữa các nhánh cây một hiện tượng rất thường gặp khi cắm hoa sai cách.

Các bạn nên dùng nước đóng chai để giữ ẩm cho những cành hồng, hoặc đầu tư một hệ thống lọc nước máy. Hoa hồng sẽ tươi lâu nhất trong nước có độ pH gần như trung tính, như vậy hoa sẽ không bị héo hoặc bạc màu vì nước quá cứng hoặc quá mềm.

Nếu sử dụng nước máy để cắm hoa, bạn nên để nước trong tủ lạnh qua đêm để hóa chất clo trong nước máy có thời gian bay hơi hết.
Khi cần gấp, các viên lọc nước cũng có thể giúp điều chỉnh độ pH trong nước đến mức chấp nhận được. Bạn có thể thả các viên lọc nước vào bình hoa tương ứng với lượng nước theo hướng dẫn trên sản phẩm và chờ ít nhất 30 phút trước khi cắm hoa.

Thứ ba, tạo dinh dưỡng nuôi hoa



Mẹo giữ hoa hồng tươi lâu hơn

Vì đã rời khỏi cành và chỉ có thể hút nước để duy trì vẻ đẹp mỗi ngày. Thế nên, bạn sẽ cần làm điều gì đó để hoa có thêm nhiều dinh dưỡng mà duy trì vẻ đẹp.

Mẹo giữ hoa hồng tươi lâu hơn này thật đơn giản chỉ cần cho thêm 2 thìa canh đường vào cho một lít nước cắm. Đường ăn là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để nuôi dưỡng các cành hồng đã cắt. Hoa hồng sẽ hút dung dịch đường qua cuống hoa và chuyển thành glucose có lợi, giúp cho các tế bào và các mô của hoa hồng tươi tốt và căng tràn, đảm bảo hoa hồng sẽ tươi rất lâu và có thể nở thêm nhiều nhánh hoa mới.

>> Có thể bạn quan tâm: Hoa tươi Hải Phòng đẹp mua ở đâu giá rẻ?

Lưu ý:

  • Tránh dùng các chất thay thế cho đường như: aspartame, saccharin, hay stevia. Các chất này không phân hủy hóa học tương tự như đường, do vậy chúng không có hiệu quả tốt đối với hoa hồng đâu nhé.
  • Hoa hồng là một sinh vật có nhu cầu dinh dưỡng, nếu bạn đã cắt rời khỏi cây hãy cắm vào bình hoa để tô điểm cho ngôi nhà của bạn nhé.

Thứ tư, chọn vị trí đặt hoa


Chọn vị trí đặt hoa cũng vô cùng quan trọng góp phần tạo cho không gian nhà thêm phần sang trọng và ấn tượng hơn với những chậu hoa hồng. Những cành hoa hồng đã cắt sẽ được bảo quản tốt hơn ở nơi mát. Đồng thời cũng là cách để hoa được giữ tươi hơn lâu hơn.

Cân nhắc cất hoa trong tủ lạnh qua đêm hoặc những khi không cần chưng hoa ra ngoài. Tuy nhiên bạn phải đảm bảo tránh xa các thực phẩm cất trong tủ lạnh, vì các chất khí sinh ra từ hoa quả và rau củ có thể có hại cho độ bền của hoa.
Nếu cắm hoa hồng trong căn phòng nóng và bí, bạn nên đặt bình hoa ở nơi có chút không khí lưu thông, chẳng hạn như cạnh lối ra vào, cửa sổ mở hoặc khe gió của máy điều hòa không khí.
Cần tránh ánh nắng trực tiếp và những vị trí có nhiệt độ cao có quá nhiều gió sẽ làm cho dễ mất nước và dễ bị khô và héo. Các vị trí còn lại bạn có thể chưng tùy thích miễn là với bầu không khí mát mẻ. Đối với hoa tươi là nơi nào càng mát thì càng tươi tắn.
Tránh đặt hoa ở gần các loại hoa quả khác nếu bạn không muốn chúng nhanh tàn. Vì xung quanh hoa quả sẽ có tồn tại khí etylen mà khí này thường ảnh hưởng đến hoa. Hoa sẽ nhanh chóng nở rộ nhanh chóng và cũng sẽ tàn đi một cách nhanh chóng.

Thứ năm, đặt bình hoa tránh xa hoa quả và rau củ


Hoa quả và rau củ khi để lâu và chính sẽ thải ra hợp chất khí etylen. Nếu bạn đặt bình hoa hồng gần đó, khí etylen trong không khí xung quanh sẽ tác động lên hoa. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên chọn giữa hoa hồng hoặc bát hoa quả, không nên bày cả hai thứ này cùng lúc nhé.

Cất thực phẩm và các thức ăn tươi khác vào tủ lạnh khi có thể.
Tuy nhiên, lợi dụng đặc tính này nếu hoa hồng chưa nở bạn có thể được kích thích nở nhanh hơn bằng cách đặt gần hoa quả và rau củ.

Thứ sáu, cắt hoa vào sáng sớm



Mẹo giữ hoa hồng tươi lâu hơn

Khi cắt hoa hồng khỏi cành, tuổi thọ của hoa sẽ bắt đầu giảm dần. Nếu bạn cắt hoa từ vườn nhà vào thì nên cắt vào buổi sáng thời điểm khi hoa còn đủ độ ẩm. Như vậy khi rời khỏi cành có thể giữ hoa hồng tươi lâu hơn. Hoặc nếu bạn mua hoa tươi đẹp từ các shop hay cửa hàng.

Lưu ý:

  • Nếu nhất định phải cắt hoa vào buổi chiều hay buổi tối, bạn cần cắt ngay sau khi tưới cây để hoa được tươi lâu hơn.
  • Chọn những cành hoa có cánh hoa tươi và cứng, đừng chọn những hoa có cánh ủ rũ, thiếu sức sống hoặc thân đổi màu. Rất có thể những bông hoa đó không có đủ nước khi cắt. Việc chăm sóc và bảo quản sẽ không như bạn mong muốn bởi hoa sẽ rất nhanh chóng tàn đi.

Thứ bảy, thường xuyên thay nước



Mẹo giữ hoa hồng tươi lâu hơn

Việc thay nước thường xuyên đảm bảo loại bỏ những chất dơ bẩn hoặc các lá úa bị rớt vào. Cách 1-3 ngày bạn nên thay nước bình hoa một lần, nguyên tắc là thay ngay khi nước có vẻ đục, bất kể bạn đã cắm hoa bao lâu.

Nếu không đảm bảo nước sạch thân cây rất dễ bị úng nước do vi khuẩn gây ra. Như vậy thì hoa sẽ rất nhanh chóng tàn và thay đổi màu sắc.

Thường xuyên thay nước bình hoa giúp giữ cho nước luôn sạch sẽ như ban đầu ngăn ngừa được các vi khuẩn phát triển có hại và đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước sạch cho hoa. Bạn có biết việc này còn giữ cho cả bình hoa hồng được thơm đấy.

Chú ý:

  • Đừng quên thêm một chút đường vào nước mới thay.
  • Nếu cần, bạn hãy bổ sung thêm nước giữa mỗi lần thay nước sao cho mực nước ít nhất phải ngập đến nửa cuống hoa.

Cuối cùng, thường xuyên cắt tỉa cành


Cắt tỉa cành không khó chỉ cần lưu ý sử dụng dao/ kéo thật sắc cắt chéo cành hoa để mặt tiếp xúc với nước nhiều hơn. Giúp cây dễ dàng hút nước và dinh dưỡng; thường xuyên cắt tỉa như vậy mỗi lần cắt bỏ 2 đến 2,5 cm cuốn. Điều này có thể giúp hoa hồng tươi thêm một tuần luôn đấy.

Mẹo giữ hoa hồng tươi lâu hơn này không phải ai cũng biết đâu nhé! Bạn cũng nên áp dụng ngay cho những lần cắm hoa hồng sau này. Đảm bảo hiệu quả tuyệt vời hoa không những tươi lâu hơn mà còn nở rất đẹp. Hoa tươi 24H đảm bảo hiệu quả tuyệt vời hoa không những tươi lâu hơn mà còn nở rất đẹp – Hoa tươi giá rẻ tại tphcm; giao hàng miễn phí 24 quận huyện LH ngay 090.189.7868 để được hỗ trợ.

Trên đây là tổng hợp những cách giữ hoa hồng tươi lâu hơn. Bạn còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ chúng tôi qua Hotline: 0379.89.7868 để được tư vấn miễn phí nhé.

>> Tham khảo thêm: Mua hoa tươi tại Đà Nẵng

Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp và chăm sóc hoa của mình, Hoa Tươi 24h tự tin đem lại cho khách hàng sự hài lòng nhất.

Liên hệ: HOATUOI24H.COM.VN

- Điện thoại: 0379.89.7868 – 0933.85.0903
- Email: dichvuhoatuoiuytin24h@gmail.com
- Website: https://hoatuoi24h.com.vn/


Địa chỉ: Ngã Tư Hàng Xanh, Quận Bình Thạnh- Chi nhánh 2: 717 Trường Sơn, P.2, Quận Tân Bình


Chia sẻ:
0948643645
.
.
.