Background Music - dòng nhạc kỳ diệu giúp bạn thư giãn tức thì

Background Music - dòng nhạc kỳ diệu giúp bạn thư giãn tức thì

Background Music là gì?

Âm nhạc vốn là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nhưng bên cạnh khả năng chạm đến những rung động thẳm sâu trong tâm hồn hay là phương tiện để giải bày tâm tư, tình cảm… âm nhạc còn là phương pháp thư giãn có tác động tích cực lên cả tâm trí lẫn cơ thể con người. 

Có nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, tuy nhiên có 1 loại hình âm nhạc cổ điển và không bao giờ lỗi mốt, đó chính là Background Music, đặc biệt là background music để thư giãn. Với giai điệu nhẹ nhàng, tinh tế, Background Music là thuật ngữ để gọi chung nhiều thể loại nhạc khác nhau, được thể hiện dưới hình thức các bản hòa tấu không lời bằng các nhạc cụ như piano, guitar, kèn, sáo... kèm với âm thanh từ tự nhiên như sóng vỗ, gió thổi, nước chảy. Nếu tìm kiếm trên youtube sẽ có rất nhiều kết quả hiện ra cho background music với các từ khóa như nature sounds, calm music, healing music, soothing music, binaural beats… với các video dài từ 1 tiếng - 6 tiếng thậm chí 12 tiếng, tổng hợp các bản nhạc hòa tấu êm dịu, tươi vui. 


 Background Music được tạo ra cho nhiều mục đích khác nhau 


Background Music không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn đầu óc, tăng sự tập trung mà gần đây, nhiều bằng chứng thuyết phục còn cho thấy âm nhạc còn góp phần tăng chất lượng và năng suất làm việc.

 Những loại nhạc background music có tác dụng thư giãn hiệu quả 


1. Thể loại nhạc cổ điển: 


Đây là thể loại nhạc nhẹ, với những giai điệu êm ái, giúp nhịp tim ổn định, giảm bớt khí năng, giảm huyết áp đang tăng cao, làm cho người nghe giảm căng thẳng. Có thể nói, đây là một phương pháp truyền thống hiệu quả để thư giãn đầu óc. Nhắc đến dòng nhạc này ta phải kể đến các nghệ sĩ tên tuổi như Beethoven, Mozart, Pyotr Ilyich Tchaikovsky,… với nhiều bản nhạc kinh điển vang bóng đến tận hôm nay. Nhạc cổ điển cũng thường được ứng dụng để làm background music thư giãn trong rất nhiều không gian khác nhau. 


2. Thể loại nhạc Jazz: 


Jazz thể loại nhạc được biết đến dành riêng cho người nghe ở giới thượng lưu, nhưng hiện nay thể loại này khá phổ biến cho nhiều người nghe, bởi những giai điệu lắng đọng, âm thanh ngọt ngào, du dương, pha chút vui nhộn, dễ dàng xua đi những mệt mỏi, thư giãn tinh thần sau những bộn bề của cuộc sống. Dụng cụ khá nổi tiếng gắn liền với dòng nhạc này là tiếng kèn saxophone đưa cơ thể dần vào cảm giác không ưu phiền chỉ còn âm nhạc vang trong trong đầu. Jazz được sử dụng như 1 loại nhạc background music để thư giãn trong các tiệm cà phê, các không gian phòng nhỏ ấm cúng. 

3. Thể loại nhạc New Age:


 New Age là dòng nhạc background music không lời, chủ yếu sử dụng nhạc khí, hòa cùng những giai điệu âm thanh khắp thế giới. Điểm nhấn của dòng nhạc này là sự kết hợp tinh tế giữa hai thể loại nhạc cổ điển và nhạc Jazz, mang lại âm hưởng hoàn toàn mới lạ, cho người nghe cảm giác bình yên, thư giãn tinh thần. 


 4. Thể loại nhạc thư giãn êm dịu: 


Thể loại nhạc trữ tình là một trong những thể loại nhạc mà có lẽ ai cũng từng nghe qua một lần trong đời. Đây là dòng nhạc được nhiều người lựa chọn nghe trong những lúc căng thẳng mệt mỏi, những lúc bị stress. Với những giai điệu nhẹ nhàng chậm rãi và thanh âm tự nhiên, nhạc thư giãn êm dịu sẽ tạo cho người nghe cảm giác thư giãn, giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng, mệt mỏi, lấy lại năng lượng và tiếp tục với công việc. Thể loại nhạc này đặc biệt phổ biến trên youtube những năm gần đây, được sử dụng như một loại background music phổ biến trên thế giới. 

 Relaxing Music trân trọng giới thiệu đến khán thính giả tuyển tập nhạc Background Music hay nhất, giúp bạn cuốn trôi bao muộn phiền và mệt mỏi.

Lắng nghe tuyển tập background music của chúng tôi tại: https://www.youtube.com/channel/UCwVyBiUlyAVQUfuzUW0MCsw/videos 


Relaxing Music cung cấp nhiều các Background Music đa dạng 


Chia sẻ:
0948643645
.
.
.