CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC NGHE NHẠC THIỀN

CÁC LỢI ÍCH CỦA VIỆC NGHE NHẠC THIỀN

Âm nhạc là món quà kỳ diệu của cuộc sống. m nhạc có thể làm thay đổi hành vi và cảm xúc của con người. Đó là lý do vì sao khi vừa nghe nhạc thiền vừa thiền định, bạn sẽ đạt được kết quả luyện tập bất ngờ. Có thể nói, sự kết hợp giữa thiền và âm nhạc còn là “liều thuốc bổ” giúp thư thái tinh thần và giải phóng cơ thể cực kỳ hiệu quả. Hãy cùng Relaxing Music tìm hiểu về lợi ích của việc vừa nghe nhạc vừa thiền nhé.

Nhạc thiền là gì?


m nhạc kết hợp thiền định là một phương pháp chữa lành tâm hồn được nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây. Nếu tìm kiếm các từ khóa “healing music”, “stress relief music”, “meditation music relax mind body”, “meditation for anxiety”… trên YouTube, sẽ có hàng loạt video dài từ 1 đến 6 giờ, gồm các đoạn nhạc không lời êm dịu kết hợp với âm thanh tự nhiên (tiếng chim, tiếng nước chảy, tiếng gió thổi, tiếng chuông chùa…) và hình ảnh thiên nhiên thanh bình. Bạn có thể nghe để tăng khả năng tập trung khi thiền, khi luyện tập chánh niệm để vừa có thể “làm mới” cơ thể từ bên trong vừa đồng thời trẻ hóa tâm trí.


Nghe nhạc thiền khi tập luyện giúp quá trình thiền được hiệu quả hơn

 

Các loại nhạc thiền phổ biến


Để việc tập thiền có hiệu quả, bạn có thể cân nhắc chọn một số loại nhạc thiền như sau:

1. Nhạc cổ điển Ấn Độ

Đây là dòng nhạc truyền thống của Ấn Độ. Kể từ khi ra đời cho đến nay, dòng nhạc này đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người. Và ngày nay, sự phổ biến của nhạc cổ điển Ấn Độ đang lan nhanh hơn bao giờ hết khi mà ở các nước phương Tây và châu u, người ta vẫn vừa nghe nhạc cổ điển Ấn Độ vừa thiền.

2. Âm thanh của tự nhiên

Những âm thanh sống động từ thiên nhiên như tiếng lá rung rinh hay tiếng chim hót líu lo có thể mang đến cho bạn những điều tuyệt vời khi thiền. Những âm thanh này sẽ giúp việc thiền định trở nên thư giãn và dễ dàng hơn nhiều.

3. Nhạc hòa tấu


Nhạc hòa tấu bao gồm các bản nhạc guitar cổ điển, violin, chuông, table, guitar, harp… với giai điệu du dương và nhẹ nhàng rất thích hợp để làm nhạc thiền. Những bản hòa tấu từ thiên nhiên với giai điệu du dương rất thích hợp để thiền

4. Nhạc Phúc âm


Dù có theo đạo hay không, bạn vẫn có thể nghe những bài thánh ca khi thiền định. m nhạc của những bài thánh ca chắc chắn sẽ chạm vào tâm hồn, sẽ truyền cảm hứng và giúp bạn thiền định tốt hơn.

Dù chọn loại nhạc nào, hãy nhớ nhạc thiền phải thật nhẹ nhàng và du dương, tránh chọn những bài hát có nhịp điệu quá mạnh và nhanh sẽ làm cho tâm trí không ổn định. 

 Nhạc thiền mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn


- Nhạc thiền giúp tĩnh tâm: Lợi ích đầu tiên mà nhạc thiền mang lại đó chính là giúp bạn tĩnh tâm hơn. Nhờ sự du dương mà nhạc thiền tác động trực tiếp đến sóng não, từ đó giúp bạn thư giãn và giảm mệt mỏi, nhờ vậy cảm xúc cũng được điều chỉnh theo hướng tích cực hơn.
 
- Nhạc thiền giúp ngủ ngon: Các nghiên cứu khoa học về sức khỏe đã chỉ ra rằng, việc nghe nhạc thiền sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và luôn cảm thấy tự tại. Cũng chính vì vậy mà giảm thiểu tình trạng lão hóa, giúp bạn luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.


 
Nghe nhạc khi thiền mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe


- Nhạc thiền giúp tăng cường trí tuệ: Sở dĩ có điều này bởi nhạc thiền sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn trong mọi sự việc, tự mình tìm cách giải quyết sao cho phù hợp nhất. Qua đó, trí tuệ của bạn cũng được tăng cường một cách tốt hơn. Sự thư giãn đầu óc trong quá trình thiền cũng sẽ giúp bạn tăng cường sự sáng tạo, phát triển tư duy, ý tưởng. 

 - Đẩy lùi nhiều bệnh nguy hiểm: Những người bị mắc các bệnh như: huyết áp cao, tim, đau đầu… thì thiền chính là liệu pháp điều trị bệnh tuyệt vời nhất. Sở dĩ có được điều này là nhờ sự thư giãn trong quá trình nghe nhạc, giúp tâm được tĩnh lặng và mức độ bệnh tật cũng giảm đi rất nhiều.
 
- Nhạc thiền giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực: Nếu bạn thường xuyên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực thì nhạc thiền chính là sự lựa chọn hoàn hảo để loại bỏ điều này, đồng thời hình thành những suy nghĩ mang tính tích cực.
 
- Nhạc thiền giúp giảm stress và cân bằng cuộc sống: Nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng, lo lắng thì nhạc thiền chính là liệu pháp để loại bỏ tình trạng này. Bởi nhạc thiền có tác dụng giảm stress, cân bằng cuộc sống được tốt hơn.
 

Những lưu ý khi nghe nhạc thiền

 
Thực tế, để phát huy tính lợi ích mà nhạc thiền mang lại thì bạn cần nắm vững một số lưu ý sau đây:
- Không gian nghe nhạc thiền phải thực sự tĩnh lặng, tránh tiếng ồn lớn hoặc những tác động khác. Có như vậy, bạn mới thực sự cảm nhận được được nhạc thiền một cách trọn vẹn. 
- Chọn thời điểm nghe nhạc thiền phù hợp, theo lời khuyên thì buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ là 2 thời điểm nghe nhạc thiền phù hợp nhất. Buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, hình thành suy nghĩ tích cực, còn buổi tối sẽ giúp bạn ngủ ngon và thư giãn hơn. 
- Khi mới làm quen với nhạc thiền, chỉ nên nghe khoảng 10 - 15 phút, sau đó tăng dần lên khoảng 30 phút mỗi ngày. 
- Không nên nghe nhạc thiền quá lâu bởi có thể khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, không muốn làm việc. 
- Có nhiều thể loại nhạc thiền khác nhau, điều quan trọng là chọn được loại nhạc thiền phù hợp, cảm thấy thư giãn và dễ chịu trong quá trình nghe.


Không gian thiền đòi hỏi sự yên tĩnh 



Cuộc hành trình với sự kết hợp giữa âm nhạc và thiền là điều rất thú vị đúng không? Trong cuộc hành trình này, cơ thể, tâm trí và linh hồn sẽ được kết nối với nhau để cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống. Chỉ vài ngày bắt đầu thiền với sự trợ giúp của âm nhạc, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi. Bạn sẽ không còn hoảng sợ, bạn sẽ đưa ra quyết định dễ dàng và việc giải quyết những khó khăn trong cuộc sống cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. 

Đặc biệt, lo lắng và thất vọng cũng sẽ trở thành những từ xa lạ, trong khi tiếng cười và niềm vui lại trở thành người bạn thân thiết mỗi ngày. Bạn sẽ thấy bản thân hiếm khi nổi cáu với những người xung quanh. 

Relaxing Music mang đến cho bạn các loại nhạc thiền hay nhất
 Relaxing Music mang đến cho bạn các loại nhạc thiền hay nhất 



Với những lợi ích tuyệt vời trên, tại sao bạn không bắt đầu vừa thiền vừa nghe nhạc ngay hôm nay để tận hưởng những lợi ích tuyệt vời mà thói quen này mang lại! 


   Tham khảo list nhạc thiền của Relaxing Music tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=y6N0cSAuE8Y&list=PL04K8BhCqbdr8_Zy8c4r4063wcdLaHH4P&index=2

Chia sẻ:
0948643645
.
.
.