Nhạc ngủ - Người bạn tri kỷ của giấc ngủ

Nhạc ngủ - Người bạn tri kỷ của giấc ngủ

Nhạc ngủ - người bạn đồng hành tuyệt vời cho giấc ngủ thêm sâu 

Tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc kéo dài gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần và sức khỏe của mỗi người. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã tìm đến thuốc ngủ như một phương thức hỗ trợ giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ, nhưng song song với đó là tác dụng phụ của thuốc gây nguy hiểm cho cơ thể nếu sử dụng trong thời gian dài. 

May mắn thay, âm nhạc xuất hiện như một cách điều trị chứng mất ngủ hoàn toàn miễn phí và không làm tổn thương đến sức khỏe. 

Âm nhạc có tác dụng trực tiếp lên hệ thần kinh giao cảm, giúp cơ thể bạn thư giãn, dễ dàng chìm vào giấc ngủ. 


 Nhạc ngủ - người bạn đồng hành cho giấc ngủ thêm sâu 



Nghiên cứu cho thấy, những người có thói quen nghe nhạc trước khi đi ngủ sẽ ngủ nhanh hơn, ngủ sâu hơn, thức dậy ít hơn vào ban đêm so với khi họ không nghe nhạc. 

Bên cạnh đó, nhạc ngủ có sức mạnh làm chậm nhịp tim và nhịp thở, giảm huyết áp và thậm chí có thể kích hoạt cơ bắp của bạn thư giãn. Những thay đổi sinh học tích cực này khiến âm nhạc trở thành liều thuốc tinh thần hoàn hảo cho bạn giấc ngủ ngon. 

Nghe nhạc theo sở thích cá nhân và thưởng thức những giai điệu quen thuộc sẽ giúp bạn nhanh chóng hình thành thói quen nghe nhạc trước khi ngủ. Hãy ghi nhớ mẹo này: Nhạc ngủ với giai điệu chậm là lý tưởng. Nghe các bài hát cổ điển hoặc jazz có nhịp điệu khoảng 60 - 80 nhịp mỗi phút sẽ giúp tinh thần bạn ổn định và nhẹ nhàng hơn. 


Nghe loại nhạc nào để ngủ ngon hơn? 


Nếu bạn đang bị căng thẳng, khó ngủ, việc nghe nhạc ngủ để ngủ ngon hơn là cần thiết. Tuy nhiên, lựa chọn loại nhạc ngủ nào để nghe là điều cần chú trọng. Relaxing Music gợi ý cho các bạn một số loại nhạc ngủ sau đây:


Nhạc không lời (Instrumental music)


Những bản nhạc không lời với âm thanh êm dịu sẽ khiến chúng ta thấy bình yên hơn. Khi đó, những mệt mỏi hay căng thẳng trong cuộc sống thường ngày sẽ sớm được xoa dịu. Đặc biệt, âm nhạc có sức chữa lành những vết thương trong tâm hồn rất tốt. Những bản nhạc không lời sẽ giúp bạn cảm thấy bình yên hơn. Từ đó, làm cơ thể bớt suy nghĩ và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ của mình.

Nhạc thư giãn êm dịu (Soothing relaxing music)


Những bản nhạc thư giãn với âm thanh tự nhiên như tiếng thác nước chảy, tiếng mưa rơi, tiếng chim chóc cũng có lợi cho sức khỏe cũng như giấc ngủ. m điệu sâu lắng đầy ý nghĩa của chúng sẽ giúp bạn giải tỏa stress rất tốt. Từ đó, nhanh chóng thư giãn thần kinh để có được những giấc ngủ ngon.


Nhạc thư giãn êm dịu được nhiều người nghe để ngủ ngon hơn


Nhạc thiền (Meditation Music)


Với nhiều người, nhạc thiền chính là gợi ý hoàn hảo cho việc tìm kiếm giấc ngủ. Bình an, thư thái chính là cảm giác có được khi nghe bản nhạc này. Nó giúp mọi người cảm nhận được sự bình an, dễ chịu trong từng khoảnh khắc. Các bản nhạc thiền hiện tại rất đa dạng. Hầu hết đều nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho những người mất ngủ.


Những lưu ý quan trọng khi dùng nhạc ngủ trước khi đi ngủ


Dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những lưu ý quan trọng về việc sử dụng nhạc ngủ trước khi đi ngủ để giúp bạn bảo vệ và chăm sóc giấc ngủ theo cách tốt nhất. 

 Điều chỉnh âm lượng nhạc vừa phải


Không phải ai cũng có sở thích về âm nhạc giống nhau, bởi vậy hãy điều chỉnh âm lượng một cách phù hợp. Hãy chắc chắn rằng tiếng nhạc của bạn không làm ảnh hưởng đến người khác. Đồng thời mức âm lượng vừa phải cũng sẽ khiến bạn được thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn.
Một mức âm lượng vừa phải cho nhạc ngủ sẽ khiến giấc ngủ ngon hơn.

Nghe trong 1 khoảng thời gian nhất định


Không nên nghe nhạc ngủ suốt cả đêm. Bạn nên hẹn giờ để nhạc tắt sau 1,5 đến 2 giờ. Những chiếc điện thoại thông minh, máy nghe nhạc hiện đều có chức năng hẹn giờ giúp ích cho việc này.


Không đeo tai nghe


Nhiều người thường đeo tai nghe khi đi ngủ. Tuy nhiên điều này có thể khiến tai bạn bị tổn thương. Không chỉ bởi thiết kế tai nghe mà còn do âm thanh phát ra. Chính vì vậy, bạn nên nghe nhạc thông qua loa ngoài của điện thoại. Hoặc sử dụng các thiết bị âm thanh chuyên dụng cho việc này nhé.
Hiểu thấu vai trò và tầm quan trọng của giấc ngủ, Relaxing Music đã tạo nên tuyển tập nhạc ngủ với thanh âm êm dịu, giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn bao giờ hết. 



Lắng nghe list nhạc ngủ của Relaxing Music tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=eR7LVrNFinE&list=PL04K8BhCqbdp0b0Jdr7t4v6wuqm1rkvHQ



  Tag: Sleep music
Chia sẻ:
0948643645
.
.
.