“Sức mạnh êm dịu” mang tên nhạc thư giãn ( Relaxing Music)

“Sức mạnh êm dịu” mang tên nhạc thư giãn ( Relaxing Music)

Âm nhạc có thể ảnh hưởng đến cảm xúc lẫn cơ thể bạn. m nhạc với nhịp điệu nhanh sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và tập trung tốt hơn. Với giai điệu tươi sáng, âm nhạc lại khiến bạn cảm thấy lạc quan và yêu đời. Với nhịp điệu chậm hơn, nhạc thư giãn lại có thể giúp bạn tĩnh tâm và thư giãn cơ bắp, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn và giải tỏa những căng thẳng trong ngày.
 

Đặc điểm của nhạc thư giãn (Relaxing Music)


Âm thanh, giai điệu có kết nối hết sức đặc biệt với não bộ thông qua tần số dao động và có thể trở thành một công cụ quản lý stress cực kỳ hiệu quả, đặc biệt là nhạc cổ điển, nhạc New-age hay âm thanh tự nhiên (như tiếng chim, tiếng gió, tiếng sóng biển…). Những loại nhạc này rất có lợi cho các chức năng sinh lý, làm giảm huyết áp, khiến cho nhịp tim trở nên từ tốn hơn và hạn chế hoạt động của hormone stress (cortisol).


Nhạc thư giãn làm giảm căng thẳng
Nhạc thư giãn làm giảm căng thẳng


 
Từ những nguyên lý kể trên, nhạc thư giãn (Relaxing Music) đã ra đời, với các bản nhạc hòa tấu không lời được tạo nên từ các loại nhạc cụ như đàn guitar, piano, violin, sáo... Hòa trong sự êm ái của tiếng nhác là tiếng tiếng nước chảy, tiếng chim hót, tiếng mưa rời,… và vô vàn những âm thanh chân thực khác của cuộc sống, tạo nên những bản nhạc thư giãn, có tác dụng giảm stress hiệu quả.
 
Nhạc thư giãn kết hợp với thiền định là một phương pháp chữa lành tâm hồn được nhiều người áp dụng trong thời gian gần đây. Nếu tìm kiếm các từ khóa “healing music”, “relaxing music”, “soothing music”, “relaxing music for stress relief”… trên YouTube, sẽ có hàng loạt video dài từ 1 đến 6 giờ, gồm các đoạn nhạc không lời êm dịu kết hợp với âm thanh tự nhiên (tiếng chim, tiếng nước chảy, tiếng gió thổi, tiếng chuông chùa…) và hình ảnh thiên nhiên thanh bình. Bạn có thể nghe để tăng khả năng tập trung khi thiền, khi luyện tập chánh niệm, khi thực hành yoga hay đơn giản chỉ là nghe để chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.


Nhạc thư giãn làm tăng khả năng tập trung khi thiền hay tập yoga
Nhạc thư giãn làm tăng khả năng tập trung khi thiền hay tập yoga


Hiệu quả của việc nghe nhạc thư giãn (Relaxing Music)


Các nghiên cứu xác nhận những hiệu quả của nhạc thư giãn đối với con người, với việc chỉ ra rằng, nhạc thư giãn với khoảng 60 nhịp mỗi phút có thể khiến não đồng bộ với nhịp gây ra sóng não alpha (tần số từ 8 - 14 hertz hoặc chu kỳ mỗi giây). Sóng não alpha sẽ đưa tâm trí về trạng thái bình tĩnh và giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn. Không chỉ giúp bạn giảm bớt lo lắng, bồn chồn, rối loạn ám ảnh, nhạc thư giãn còn được dùng khi tập thiền và nâng cao năng lực sáng tạo của não. Bởi âm nhạc là thứ mà hầu như ai cũng có thể tiếp cận, vậy nên chúng ta có thể biến nó trở thành một công cụ giảm căng thẳng dễ dàng.


Nhạc thư giãn là công cụ giúp chúng ta giảm căng thẳng dễ dàng hơn!

Nhạc thư giãn là công cụ giúp chúng ta giảm căng thẳng dễ dàng hơn!


Vậy những loại nhạc thư giãn nào giảm stress tốt nhất? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các nhạc cụ dây, trống và sáo của người da đỏ, người Celtic và Ấn Độ có tác dụng thư giãn tâm trí ngay cả khi chơi ở độ lớn vừa phải.
 
m thanh của tiếng mưa, tiếng sấm sét và âm thanh thiên nhiên cũng giúp tâm trí được thư giãn, đặc biệt khi kết hợp với các loại nhạc khác như smooth jazz, classical music… tạo nên thứ nhạc thư giãn thần kỳ giúp bạn xua tan mọi âu lo, mệt mỏi và phiền muộn.
 
Lấy cảm hứng từ âm nhạc, thiên nhiên và cảnh quan, Relaxing Music tạo nên những video với giai điệu với quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ giúp bạn có những phút giây thoải mái trên nền nhạc thư giãn nhẹ nhàng, yên bình:





Theo dõi list nhạc thư giãn của chúng tôi tại đây:
https://www.youtube.com/channel/UCwVyBiUlyAVQUfuzUW0MCsw/videos



Chia sẻ:
0948643645
.
.
.